ZMedia Purwodadi

Hướng dẫn làm Affiliate Marketing trên TikTok cho người mới

Mục lục bài viết
Hướng dẫn làm Affiliate Marketing trên TikTok cho người mới
Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với những tin nóng hổi rằng có người kiếm hàng chục có thể là hàng trăm triệu tiền hoa hồng sau buổi livestream. Liệu bạn có tự hỏi con số đó là có thật hay chỉ là đồn thổi? Thì câu trả lời là có người kiếm được 2-3 triệu, có người không kiếm được đồng nào nhưng cũng có người đạt được 100-200 triệu/tháng là có thật. Nó phụ thuộc vào kỹ năng và chiến lược của bạn. Vậy làm sao để có thể bắt đầu làm tiếp thị liên kết, trong bài viết này aHí chia sẻ đến bạn cách làm tiếp thị liên kết với mạng xã hội TikTok.
Làm Affiliate Marketing trên TikTok là một cách hiệu quả để kiếm tiền online, đặc biệt là cho người mới bắt đầu, bạn có thể tham gia Affiliate Marketing bằng cách trở thành TikTok Shop Affiliate.

Cách thức hoạt động

  1. Nhà sáng tạo nội dung đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết TikTok.
  2. Lựa chọn sản phẩm muốn quảng bá từ nhà bán hàng trên TikTok Shop.
  3. Nhận liên kết tiếp thị cho sản phẩm đó.
  4. Quảng bá sản phẩm bằng cách tạo video TikTok thu hút, sáng tạo, gắn liên kết sản phẩm vào video.
  5. Khi người xem nhấp vào liên kết và mua hàng, nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được hoa hồng.

Điều kiện để làm Affiliate TikTok

Hay nói cách khác để mở được chức năng tiếp thị liên kết cho tài khoản TikTok thì tài khoản của bạn phải có ít nhất 1000 lượt theo dõi. Điều này là rất khó khăn cho nhiều người để có thể đạt được. Vậy để mở tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đạt 1000 follower bạn cần phải đăng ký tài khoản nhà bán hàng (Seller), sau đó thêm tài khoản TikTok của bạn vào trung tâm nhà bán hàng.
Việc đăng ký thì rất đơn giản, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin và số điện thoại là có thể đăng ký tại địa chỉ website seller-vn.tiktok.com

Liên kết tài khoản TikTok với tài khoản Seller

Sau khi đã có tài khoản Seller rồi thì bạn truy cập Tài khoản của tôi và chọn đến mục Đã liên kết các tài khoản TikTok, ở đây chúng ta có 2 khái niệm về tài khoản là Tài khoản chính thức và Tài khoản tiếp thị. Vậy chúng khác nhau như thế nào và nên liên kết bằng loại tài khoản nào.

Tài khoản chính thức

Là tài khoản sẽ đại diện cho cửa hàng của bạn. Các sản phẩm khi bạn thêm vào cửa hàng sẽ tự động được thêm vào TikTok Shop.
Bạn chỉ có thể thêm một tài khoản chính thức, và lưu ý là sau khi thêm thì tên cửa hàng của bạn sẽ đồng bộ với tên tài khoản TikTok. Với tài khoản chính thức bạn sẽ chỉ có thể bán hàng cho shop của bạn chứ không được thêm sản phẩm khác vào để làm tiếp thị liên kết.

Tài khoản tiếp thị

Là tài khoản sẽ làm tiếp thị liên kết cho cửa hàng của bạn, có thể thêm tối đa 4 tài khoản tiếp thị liên kết. Với tài khoản tiếp thị liên kết bạn có thể làm tiếp thị liên kết cho cửa hàng của bạn, hoặc bất cứ cửa hàng nào khác. Tuy nhiên bạn sẽ không nhận được tiền hoa hồng từ shop của mình mà chỉ nhận được hoa hồng từ shop khác.
Chính vì vậy để làm tiếp thị liên kết bạn cần phải liên kết tài khoản TikTok vào phần Tài khoản tiếp thị.
(Ở thời điểm hiện tại, bạn không thể liên kết bất kỳ tài khoản tiếp thị nào trong thời gian thử thách, nghĩa là bạn phải vượt qua thử thách ban đầu đến từ TikTok)

Thêm sản phẩm để làm tiếp thị liên kết TikTok

Sau khi tài khoản TikTok của bạn đã có giỏ hàng, bạn bấm vào đó và làm theo hướng dẫn để mở tài khoản tiếp thị liên kết. Bạn sẽ bấm vào phần Sàn sản phẩm để thêm các sản phẩm vào TikTok Shop của mình, sau khi đã thêm được sản phẩm thì lúc đăng video mới có thể gắn sản phẩm vào.
Bộ công cụ TikTok Shop
  • Sàn sản phẩm: nơi để thêm các sản phẩm sẽ làm tiếp thị liên kết.
  • Cửa hàng của bạn: nơi trưng bày các sản phẩm mà bạn đã thêm ở phần Sàn sản phẩm
  • Quản lý sản phẩm: nơi để quản lý, sắp xếp, xóa những sản phẩm bạn đã thêm.
  • Thu nhập: nơi thống kê các khoản hoa hồng bạn nhận được, được thanh toán bao nhiêu và rút tiền hoa hồng.
  • Quản lý mẫu: là những sản phẩm bạn có thể cung cấp cho nhà sáng tạo để nâng cao hiệu quả nội dung của họ trong việc bán sản phẩm của bạn
  • Lời mời cộng tác: xem lời mời cộng tác của nhà bán hàng để nhận ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm.
  • Quảng bá: một hình thức quản cáo sản phẩm để tăng lượt mua.
  • Chiến dịch: các chiến dịch của TikTok Shop giúp bạn tăng trưởng nhanh hơn, bao gồm cả những chiến dịch được mời và những chiến dịch phải đăng ký.
  • Bộ sản phẩm cho phiên LIVE: nếu bạn muốn live thì đây sẽ là nơi để chọn lựa, sắp xếp các sản phẩm bạn muốn hiển thị trong phiên live của bạn.
  • Trình tạo video: bạn có thể tạo video từ các hình ảnh có sẵn của sản phẩm, nên làm bằng ứng dụng Capcut.Duet & Stitch: bạn có thể tìm thấy những Video có thể Duet hoặc Stitch trên TikTok để hỗ trợ cho quá trình làm Affiliate.
  • Quà tặng LIVE: những món quà ảo bạn có thể tặng để thể hiện sự trân trọng của bạn đối với những nhà sáng tạo bạn thích trên TikTok.
  • Học viện: nơi bạn có thể tìm thấy những bài hướng dẫn và nhiều nội dung khác.

Những lưu ý khi làm tiếp thị liên kết TikTok

Xây dựng lượt theo dõi kênh TikTok

Không phải tự nhiên TikTok yêu cầu là phải đạt 1000 lượt theo dõi thì mới được mở tài khoản Affiliate. Để kênh của bạn phát triển tốt và có thể bán được hàng trên đó bạn cần phải đầu tư tạo video để xây kênh. Khi đã có nhiều người biết đến bạn, tin tưởng bạn, quý mến bạn thì bạn mới có thể bán hàng tốt trên đó.

Chọn sản phẩm phù hợp để quảng bá

Để tiếp thị liên kết thành công trên TikTok cần chọn đúng sản phẩm để quảng cáo. Tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với thị trường ngách của bạn và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Hãy nghiên cứu và tìm những sản phẩm mà bạn thực sự tin tưởng và sẽ sử dụng.

Tạo nội dung hấp dẫn

TikTok là một nền tảng trực quan, vì vậy điều quan trọng là tạo ra nội dung hấp dẫn về mặt hình ảnh, bắt mắt và nổi bật. Sử dụng âm nhạc, hiệu ứng và bộ lọc để làm nổi bật nội dung của bạn. Hãy nhớ thể hiện sự xác thực và giới thiệu các sản phẩm bạn đang quảng cáo một cách tự nhiên và không gượng ép.

Lựa chọn nhà bán hàng uy tín

Sản phẩm uy tín: khi bạn làm tiếp thị liên kết để bán sản phẩm thì người mua họ tin bạn để mua chứ chưa chắc đã phải là tin Shop bán hàng. Chính vì vậy nếu bạn bán sản phẩm chất lượng kém thì sẽ mất uy tín từ đó không ai tin và mua sản phẩm từ liên kết của bạn nữa.
Uy tín với affiliate: nhà bán hàng không uy tín họ sẽ để mức hoa hồng cao, sau khi bạn lên video bán được vài sản phẩm cho họ là họ sẽ hạ mức hoa hồng xuống, thậm chí là xóa luôn hoa hồng của bạn. Do đó lựa chọn một nhà bán hàng để hợp tác lâu dài cũng hết sức quan trọng.
Lựa chọn sản phẩm: sản phẩm nên phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, họ biết đến bạn vì điều gì thì nên bán sản phẩm liên quan tới nội dung đó.
Ngoài ra, không nên chọn những sản phẩm bị dính thương hiệu hoặc bạn đã biết chắc chắn dính thương hiệu, bởi những sản phẩm này không sớm hay muộn cũng sẽ bị đóng băng, sản phẩm sẽ bị xóa khỏi video và không thể bán được nữa.

Lời kết

Tiếp thị liên kết trên TikTok có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền nếu được thực hiện đúng cách. Với những hướng dẫn này, bạn có thể bắt đầu hành trình tiếp thị liên kết của mình và có khả năng bắt đầu kiếm thêm thu nhập. Hãy nhớ kiên nhẫn, nhất quán và xác thực trong cách tiếp cận của bạn để đảm bảo thành công.
aHí
aHí ★ Tôi không thể, bạn không thể, nhưng chúng ta có thể ★

Đăng nhận xét