ZMedia Purwodadi

Tiêu chuẩn để chọn template Blogspot tốt nhất khi bắt đầu làm blog

Mục lục bài viết
Tiêu chuẩn để chọn template Blogspot tốt nhất khi bắt đầu làm blog
Chọn template Blogspot phù hợp là bước đầu tiên quan trọng để tạo dựng một blog thành công. Trong bài viết này, aHí chia sẻ những tiêu chuẩn cơ bản và cũng được xem là tiêu chuẩn bắt buộc phải có nếu bạn muốn tạo cho mình một blog thân thiện với SEO.

Giao diện gọn gàng, sạch sẽ

Khi nói đến việc tạo một blog, thiết kế và bố cục trang web của bạn có thể cũng quan trọng như chất lượng nội dung của bạn. Mẫu Blogspot gọn gàng, sạch sẽ là tiêu chuẩn vì một lý do: nó cung cấp nền tảng trực quan hấp dẫn và dễ điều hướng cho người đọc của bạn.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trang web được thiết kế tốt có thể tăng mức độ tương tác và độ tin cậy với khán giả của bạn. Trên thực tế, một cuộc khảo sát do Đại học Stanford thực hiện cho thấy 75% người dùng đưa ra đánh giá về độ tin cậy của một công ty dựa trên thiết kế trang web của họ.
Vậy tại sao không cho blog của bạn cơ hội tốt nhất để thành công? Bằng cách chọn mẫu Blogspot gọn gàng và có tổ chức, bạn cung cấp cho người đọc trải nghiệm người dùng liền mạch, khuyến khích họ ở lại trang web của bạn và quay lại để xem thêm.

Tối ưu cho SEO

Đây có lẽ là điều mà bất kỳ người làm blog nào cũng mong muốn. Chuẩn SEO không có nghĩa là blog của bạn tự động được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, tuy nhiên nó là một yếu tố hết sức quan trọng để bài viết của bạn lên Top dễ dàng nhất có thể.
Do đó bạn hãy chọn template có code sạch, gọn, tốc độ tải trang nhanh. Template cần có đầy đủ các thẻ meta, heading, alt text cho hình ảnh,...

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Có lẽ con số hơn 50% lượng truy cập internet hiện nay đến từ thiết bị di động không làm bạn bất ngờ. Hãy chọn template responsive, tự động điều chỉnh giao diện phù hợp với mọi kích thước màn hình. Bên cạnh đó Menu được thiết kế phù hợp và hiển thị một cách thẩm mỹ cũng phải coi trọng.

Tính bảo mật

Với công nghệ phát triển như vũ bão, nhiểu kẻ xấu lợi dụng điều đó để trục lợi bất chính, hãy chọn template từ nhà phát hành uy tín, đảm bảo an toàn và bảo mật cho blog của bạn.
Nếu có các phiên bản mới, hãy xác nhận và cập nhật template thường xuyên để vá các lỗ hổng bảo mật.

Tích hợp Table of content tự động

Để có một blog thân thiện SEO thì việc đầu tiên là các bạn phải có những bài viết chuẩn SEO.
Với các công cụ tìm kiếm, Table of content sẽ đánh dấu các điểm neo trong bài viết để biết đâu là tiêu đề của từng đoạn và đâu là nội dung.
Còn với người đọc, Table of content là một Menu của bài viết, giúp tóm lược nội dung và hỗ trợ di chuyển nhanh đến nội dung quan tâm một cách nhanh chóng. Điều này vô cùng quan trọng với những bào viết dài.
(Cũng không quá lo lắng khi bạn có template ưng ý nhưng thiếu Table of content, vì bạn có thể dễ dàng phát triển công cụ này. aHí đã có bài viết chi tiết cho những ai cần trên Blogger anh Hí với tiêu đề Hướng dẫn tạo mục lục bài viết tự động cho Blogspot)

Tính dễ sử dụng và dễ tùy biến

Với những blogger giàu kinh nghiệm về code thì có lẽ đây không phải là gánh nặng, tuy nhiên nếu bạn là một người làm blog bình thường thì việc chọn một template có giao diện quản trị đầy đủ tính năng và dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn là một điều kiện rất quan trọng.
Bên cạnh đó một template có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý và sử dụng.

Có tích hợp bài viết liên quan, bình luận

Tích hợp bài viết liên quan và bình luận trong Blogger là một cách hiệu quả để tăng trải nghiệm người dùng, tăng thứ hạng SEO, tăng lượng truy cập website và tạo cộng đồng xung quanh blog.
Khi đọc một bài viết, người đọc có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết liên quan khác để tiếp tục tìm hiểu chủ đề mà họ quan tâm và dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.
Khi người đọc cảm thấy mình là một phần của cộng đồng, họ sẽ có nhiều khả năng quay lại blog của bạn và tương tác nhiều hơn. Bên cạnh đó nó giúp bạn thu thập phản hồi từ người đọc để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Lời kết

Nếu mới bắt đầu và còn boăn khoăn, hãy dành thời gian để tham khảo và so sánh nhiều template khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nên chọn template từ những nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
aHí
aHí ★ Tôi không thể, bạn không thể, nhưng chúng ta có thể ★

Đăng nhận xét