ZMedia Purwodadi

Hướng dẫn tạo tiện ích nhận xét gần đây dành cho Blogger đơn giản nhất

Mục lục bài viết
Hướng dẫn tạo tiện ích nhận xét gần đây dành cho Blogger đơn giản nhất
Trong bài viết sau đây, aHí muốn nói về một tính năng thực sự thú vị và hữu ích dành cho Blogger đó là "Tiện ích nhận xét gần đây". Nếu bạn là người dùng Blogspot , bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc tương tác với độc giả và tạo cảm giác cộng đồng trên blog của mình. Tiện ích nhận xét gần đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu và khuyến khích sự tương tác này.

Lợi ích của "Tiện ích nhận xét gần đây" mang lại cho blog

Tiện ích nhận xét gần đây cho người đọc thấy rằng tiếng nói của họ đang được lắng nghe. Khi họ để lại nhận xét, họ có thể thấy nhận xét đó nổi bật trên blog của bạn, điều này có thể thực sự đáng khích lệ đối với họ. Nó cũng cho họ lý do để tiếp tục quay lại xem liệu nhận xét của họ có được đánh dấu hay không, điều này có thể giúp tăng mức độ tương tác tổng thể trên blog của bạn.
Tiện ích nhận xét gần đây có thể giúp khơi dậy cuộc trò chuyện giữa những người đọc của bạn. Khi họ nhìn thấy những gì người khác đang nói, họ có thể có xu hướng tham gia và chia sẻ suy nghĩ của riêng mình hơn. Điều này có thể tạo ra cảm giác cộng đồng và làm cho blog của bạn có cảm giác như một không gian sống động và có tính tương tác.
Việc có tiện ích nhận xét gần đây có thể giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ và cập nhật. Bằng cách làm nổi bật các nhận xét gần đây, bạn có thể thu hút sự chú ý đến các bài đăng cũ hơn mà có thể vẫn phù hợp và thú vị với khán giả của bạn. Điều này có thể giúp tăng lưu lượng truy cập đến các bài đăng cũ hơn và thu hút người đọc tương tác với kho lưu trữ nội dung của bạn.
Hướng dẫn tạo tiện ích nhận xét gần đây dành cho Blogger đơn giản nhất

Cách thêm "Tiện ích nhận xét gần đây" cho Blogspot

Bước 1: Đăng nhập vào Bảng điều khiển Blogger, chọn blog cần thêm tiện ích nhận xét gần đây (Nếu tài khoản của bạn có nhiều blog), chọn "Bố cục" và chọn "Thêm tiện ích" ở widget bạn muốn hiển thị tiện ích này.
Bước 2: Từ cửa số chức năng, bạn nhấn chọn "HTML/JavaScript"
Bước 3: Sao chép và dán đoạn code bên dưới
<script type="text/javascript">
var ahiblog_number = 5;
var ahiblog_date = false;
var ahiblog_title = false;
var ahiblog_content = 500;
function ahiblog_recentcomments(e){for(var r=0;r<ahiblog_number;r++){var t,n=e.feed.entry[r];if(r==e.feed.entry.length)break;for(var i=0;i<n.link.length;i++)if("alternate"==n.link[i].rel){t=n.link[i].href;break}t=t.replace("#","#");var a=t.split("#");a=a[0];var c=a.split("/");c=c[5],c=c.split(".html"),c=c[0];var s=c.replace(/-/g," ");s=s.link(a);var o=n.published.$t,l=(o.substring(0,4),o.substring(5,7)),u=o.substring(8,10),m=new Array;if(m[1]="Thg 1",m[2]="Thg 2",m[3]="Thg 3",m[4]="Thg 4",m[5]="Thg 5",m[6]="Thg 6",m[7]="Thg 7",m[8]="Thg 8",m[9]="Thg 9",m[10]="Thg 10",m[11]="Thg 11",m[12]="Thg 12","content"in n)var d=n.content.$t;else if("summary"in n)var d=n.summary.$t;else var d="";var v=/<\S[^>]*>/g;if(d=d.replace(v,""),document.write('<div class="ahiblog_comments">'),1==ahiblog_date&&document.write(m[parseInt(l,10)]+" "+u+" "),document.write('<span class="author-rc"><a href="'+t+'">'+n.author[0].name.$t+"</a></span> đã bình luận"),1==ahiblog_title&&document.write(" bài viết "+s),0==ahiblog_content)document.write("</div>");else if(document.write(" "),d.length<ahiblog_content)document.write("<i>&#8220;"),document.write(d),document.write("&#8221;</i></div>");else{document.write("<i>&#8220;"),d=d.substring(0,ahiblog_content);var w=d.lastIndexOf(" ");d=d.substring(0,w),document.write(d+"&hellip;&#8221;</i></div>"),document.write("")}}}
</script>
<script src=/feeds/comments/default?alt=json-in-script&callback=ahiblog_recentcomments></script>
<div style="font-size: 10px; float: right;">Thiết kế bởi aHí</div>
<style type="text/css">
.ahiblog_comments a {text-transform: capitalize;}
.ahiblog_comments {border-bottom: 1px dotted;padding: 7px 0;}
</style>
Bước 4: Thay đổi các thông số thiết lập liên quan
  • Số lượng nhận xét hiển thị "ahiblog_number = 5"
  • Hiển thị thời gian của nhận xét "ahiblog_date = false"
  • Hiển thị tiêu đề bài đăng của nhận xét "ahiblog_title = false"
  • Số ký tự của nhận xét sẽ hiển thị "ahiblog_content = 500"
Bước 5: Nhấn vào nút "Lưu" và quay lại trang blog của bạn để xem thành quả nhé.

Lời kết

Việc tạo tiện ích nhận xét gần đây cho Blogger là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để thúc đẩy cộng đồng, thể hiện bằng chứng xã hội và giữ cho nội dung của bạn luôn hấp dẫn và năng động. Đó là một bổ sung nhỏ có thể tạo ra tác động lớn đến trải nghiệm tổng thể trên blog của bạn đối với cả khách truy cập mới và khách quay lại.
aHí
aHí ★ Tôi không thể, bạn không thể, nhưng chúng ta có thể ★

Đăng nhận xét