Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói trong tiếp thị liên kết

Bằng cách cung cấp thông tin có giá trị để trả lời câu hỏi hoặc giải quyết vấn đề của độc giả, bạn sẽ thu hút lượng truy cập vào trang web của mình.
Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói trong tiếp thị liên kết
Khi chúng ta hướng tới một thế giới có thể điều khiển và xử lý công việc chỉ bằng giọng nói, điều quan trọng là các nhà tiếp thị liên kết phải bắt đầu tối ưu hóa nội dung của họ cho tìm kiếm bằng giọng nói. Với sự phát triển của trí thông minh nhân tạo và trợ lý ảo, ngày càng có nhiều người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thấy những gì họ cần trực tuyến. Bằng cách tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, các nhà tiếp thị liên kết có thể dẫn đầu xu hướng và đảm bảo rằng nội dung của họ có thể dễ dàng được khách hàng tiềm năng khám phá.

Tập trung vào các từ khóa dài

Không giống như tìm kiếm truyền thống, các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng dài hơn và mang tính chất đàm thoại hơn. Việc tập trung vào các từ khóa đuôi dài trong chiến lược SEO của bạn ngày càng trở nên quan trọng. Đây là những cụm từ thích hợp, có tính cụ thể cao, mặc dù chúng có thể không có nhiều lượng tìm kiếm như các từ khóa rộng hơn nhưng chúng có thể cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao đến trang web của bạn.
Từ khóa đuôi dài có tính cụ thể cao và thường biểu thị ý định của người dùng. Ví dụ: người nào đó đang tìm kiếm "giày chạy bộ tốt nhất cho bàn chân bẹt" có nhiều khả năng mua hàng hơn người tìm kiếm "giày chạy bộ". Bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa dài, bạn có thể tiếp cận những người ở xa hơn trong hành trình của người mua và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
Nhưng tại sao lại tập trung vào các từ khóa đuôi dài khi các từ khóa rộng hơn, phổ biến hơn dường như là sự lựa chọn hiển nhiên? Câu trả lời nằm ở sự cạnh tranh. Các từ khóa rộng hơn thường có tính cạnh tranh cao, khiến chúng khó được xếp hạng. Mặt khác, các từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn và dễ xếp hạng hơn.

Tối ưu cho các thiết bị di động

Để thuyết phục bạn về tầm quan trọng của việc thiết kế cho thiết bị di động, chúng ta hãy xem một số thống kê. Theo khảo sát do Statista thực hiện, thiết bị di động chiếm 54,8% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu. Điều này có nghĩa là hơn một nửa số người truy cập trang web đang làm như vậy từ thiết bị di động của họ. Ngoài ra, một nghiên cứu của Google cho thấy 61% người dùng khó có thể quay lại trang web dành cho thiết bị di động mà họ gặp khó khăn khi truy cập và thay vào đó, 40% sẽ truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế cho thiết bị di động không chỉ là làm cho trang web hoặc ứng dụng của bạn trông đẹp mắt trên màn hình nhỏ hơn. Đó là về việc tạo ra trải nghiệm liền mạch được tối ưu hóa cho điều hướng bằng cảm ứng và kích thước màn hình nhỏ hơn. Điều này bao gồm việc sử dụng cỡ chữ lớn hơn, đơn giản hóa bố cục và tối ưu hóa hình ảnh để có thời gian tải nhanh hơn. Người dùng thiết bị di động cũng mong đợi thời gian tải nhanh hơn, vì vậy điều quan trọng là giảm thiểu số lượng thành phần trên trang và tận dụng kỹ thuật bộ nhớ đệm.
Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói trong tiếp thị liên kết

Sử dụng ngôn ngữ đàm thoại trong nội dung bài viết

Bạn đã bao giờ đọc một đoạn nội dung nào đó mà có cảm giác như nó đang nói với chính bản thân bạn chưa? Vâng, Hí cũng vậy, đó là một cảm giác tuyệt vời. Đó cũng là lý do tại sao Hí ở đây để nói với bạn về tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn ngữ đàm thoại trong nội dung của bạn.
Khi bạn viết cho web, điều quan trọng cần nhớ là bạn đang viết cho mọi người chứ không phải cho robot. Mọi người muốn có cảm giác như họ đang trò chuyện với bạn chứ không phải như đang bị thuyết giáo hay coi thường. Sử dụng ngôn ngữ đàm thoại có thể giúp bạn xây dựng kết nối với độc giả và thu hút họ tham gia.
Nhưng đừng chỉ tin lời Hí, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng ngôn ngữ đàm thoại trong nội dung của bạn có thể tăng mức độ tương tác và giúp người đọc dễ hiểu và ghi nhớ những gì bạn đang nói hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn thiết lập tiếng nói và sắc thái cho thương hiệu của mình, điều này rất cần thiết để xây dựng niềm tin và lòng trung thành với khán giả.
Bây giờ, tôi biết bạn có thể đang nghĩ gì. "Nhưng chẳng phải việc sử dụng ngôn ngữ đàm thoại có quá bình thường đối với thương hiệu của tôi không?" Không có gì! Ngôn ngữ đàm thoại không có nghĩa là bạn phải hy sinh tính chuyên nghiệp hoặc quyền lực. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn đang nói chuyện với khán giả theo cách tự nhiên và dễ tiếp cận.

Làm nổi bật các đoạn trích quan trọng

Bạn cần cung cấp nội dung vừa chất lượng cao vừa phù hợp với truy vấn tìm kiếm. Điều này có nghĩa là tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và tạo ra nội dung giàu thông tin, có giá trị để trả lời các câu hỏi phổ biến hoặc giải quyết các vấn đề thường gặp.
Nhưng ngay cả khi bạn đã làm đúng mọi thứ thì cũng không có gì đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ được giới thiệu trong một đoạn trích. Đó là bởi vì Google sử dụng thuật toán phức tạp để xác định đoạn trích nào sẽ hiển thị. Tuy nhiên, có những bước bạn có thể thực hiện để tăng cơ hội được giới thiệu.
Một chiến lược quan trọng là nhắm mục tiêu các đoạn trích đã được đối thủ cạnh tranh của bạn "sở hữu". Bằng cách phân tích các đoạn mã xuất hiện cho từ khóa mục tiêu của bạn, bạn có thể xác định các cơ hội để tạo nội dung thậm chí còn mang tính thông tin và hấp dẫn hơn. Ví dụ: nếu đoạn trích của đối thủ cạnh tranh cung cấp thông tin tổng quan ngắn gọn về một chủ đề cụ thể, bạn có thể tạo hướng dẫn chi tiết hơn đề cập sâu hơn về chủ đề đó.

Lời kết

Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên quan trọng trong tiếp thị liên kết. Bằng cách tập trung vào các từ khóa dài, cấu trúc nội dung của bạn theo định dạng Hỏi & Đáp và đảm bảo rằng nội dung của bạn thân thiện với thiết bị di động, bạn có thể tăng cơ hội nội dung của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói. Vì vậy, hãy bắt đầu tối ưu hóa ngay hôm nay và đón đầu xu hướng!
★ Tôi không thể, bạn không thể, nhưng chúng ta có thể ★

Đăng nhận xét

© ‧ Blogger anh Hí ‧ All rights reserved www.anhhiblog.net